•  CHIVAS 18 NĂM
    1.290.000/Chai 700 ml VND
    CHIVAS 18 NĂM

    Rượu Chivas 18 là sự pha trộn đậm đà , độc đáo và nhiều...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 12 NĂM
    580.000 / Chai 700 ml VND
    CHIVAS 12 NĂM

    Rượu Chivas 12 năm , khởi nguồn của dòng rượu Chivas có thương...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 21 NĂM
    2.900.000/ Chai 700 ml VND
    CHIVAS 21 NĂM

    Rượu Chivas 21 hay "Royal Salute 21 Years Old" là kết quả...

    Chi Tiết

Thế giới kinh doanh từ góc nhìn FBI

Theo Business Insider – Kiến Anh – Trí Thức Trẻ – 4/4/2014
Hãy tử tế với mọi người, nhưng cần lên kế hoạch trừ khử họ. Và không cần phải la hét om sòm khi đã có một khẩu súng.

Năm 2005, doanh nhân Jason Jude Hogg thành lập công ty thẻ thanh toán an toàn Revolution Money từ trong chính gara ô tô của mình. Những chiếc thẻ trả trước chống trộm đã giúp ông phát triển công việc kinh doanh của mình và trở thành thẻ ghi nợ American Express Serve 5 năm sau đó, khi Hogg bán công ty cho American Express với giá 300 triệu USD.

Jason Hogg hẳn đã có một vài kinh nghiệm khởi nghiệp từ trước, cùng với tấm bằng đại học hạng B từ trường Cornell. Nhưng theo Hogg, đó chưa phải là thứ tốt nhất mà ông trang bị để kinh doanh.

Read more...

Làm ăn ở trung quốc

(Sưu tầm trên gocnhinalan.com) Hàng hóa Trung Quốc đang tràn ngập ở mọi ngành hàng của nền kinh tế, đi vào mọi ngóc ngách của đời sống người dân Việt Nam. Thế nhưng, gạt qua một bên nỗi ám ảnh đó, một số doanh nghiệp Việt Nam, ngược lại, đã lặng lẽ thâm nhập, bén rễ và đứng vững được ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Con đường thâm nhập thị trường Trung Quốc của một doanh nghiệp chế tạo thiết bị đo lường ở TP, được doanh nghiệp này tự đánh giá là “những bước chân âm thầm, lặng lẽ”. Gần mười năm qua, họ vừa đi vừa mò mẫm tìm hiểu thị trường với những bước chân thận trọng pha chút liều lĩnh, bởi thành công cũng có thể lớn nhưng rủi ro cũng không thể lường. Đến nay, một nhà máy của doanh nghiệp này ở Trung Quốc đã đi vào sản xuất, và năm tháng đầu năm nay đã bắt đầu có lãi.

Read more...

Thói quen dậy sớm khi kinh doanh

Có một câu ngạn ngữ của người Anh là: "Con chim nào dậy sớm thì mới bắt được sâu".

Tất nhiên mục đích của câu ngạn ngữ trên là để khuyên người ta nên dậy sớm và làm việc chăm chỉ. Bạn có bao giờ nghĩ rằng các CEOs, vận động viên hay rất nhiều người thành công khác đều dậy sớm?

Cuộc đời là để sống chứ không phải để... ngủ. Dưới đây là 7 lý do bạn nên dậy sớm vào buổi sáng:

Read more...

Nói về chuyện kiếm tiền

Tiến sỹ Alan Phan rời vị trí Chủ tịch Quỹ đầu tư Viasa cách đây hai năm. Sau 11 năm với Viasa, ông cho rằng “chiếc áo” đã cũ và chật. Ông muốn phiêu lưu với một hành trình mới… Tuy nhiên, Tết này sẽ không nói đến hành trình mới của ông, mà thay vào đó ghi lại những cảm nhận, suy nghĩ của ông xung quanh chuyện kiếm tiền và xài tiền, bởi ông không chỉ là một nhà kinh doanh mà còn là một người trải đời, bôn ba nhiều nơi trên thế giới và có những góc nhìn khác lạ về các vấn đề cuộc sống.

A.Kiếm tiền

Tôi không cần tiền; nhưng tất cả những gì tôi yêu đều cần tiền

 1. Người Việt Nam, nhất là giới trẻ luôn nghĩ kiếm tiền là yếu tố hết sức quan trọng. Thực ra vấn đề quan trọng hơn mà họ quên là tìm cho mình một công việc mà họ đam mê, hứng thú cả đời. Chăm chú vào việc kiếm tiền thay vì đóng góp, sáng tạo để tạo nên giá trị gia tăng cho sản phẩm sẽ dễ dàng lệch hướng và thiệt hại lớn lao về lâu dài.

Read more...

Câu chuyện hai anh chàng tư bản

(www.phanphoiruoungoai.com) Xin chia sẻ với quý khách hàng một câu chuyện thú vị về hành trình khởi nghiệp của những doanh nhân khá thú vị trong cuộc đời tiến sĩ Alan Phan , nó cũng cho chúng ta nhiều bài học suy ngẫm về cuộc đời và cách sống do chúng ta chọn lựa .

Câu chuyện về 2 anh chàng tư bản với 2 phong cách sống khác nhau

Hình 1: Câu chuyện về hai anh chàng khởi nghiệp với hai phong cách sống khác nhau 

1.Gia đình Gavina

Đang chuẩn bị hành lý đi nghỉ hè, tôi nhận một cuộc gọi từ một người bạn chưa gặp suốt 30 năm qua. Jose Gavina hiện vẫn là Chủ Tịch TGD của Gavina Coffee.Tôi quen biết Jose từ ngày hắn vừa được cha truyền lại ngôi trong công ty. Gọi là “ngôi” nhưng Gavina chỉ là một hãng rang cà phê khá nhỏ, khoảng 5 nhân viên trong một xưởng chật chội, khu Vernon.

Lúc đó, tôi đang làm cho ngân hàng. Một người em họ vừa vượt biên qua Mỹ, chưa thông thạo Anh ngữ và lối làm việc của dân bản xứ, nên quấy rối tôi thường xuyên.Nhưng cũng phải phục cho ý chí và sức làm việc của gia đình hắn. Từ 1 quán cà phê nhỏ, hắn làm thêm 3 tiệm khác ở khu Los Angeles chỉ trong 2 năm (hắn luôn khoe là lúc đó Schultz mới bắt đầu Starbucks). Hắn cần 1 nhà cung cấp chịu rang cà phê theo công thức đã quen bên nhà, đậm đặc, hơi cháy (French roast), pha nhiều robusta, cho thêm chicory (như Cafe Du Monde bên New Orleans)…Các nhà máy rang lớn từ chối làm vì rắc rối cho quy trình sản xuất. Qua giới thiệu của một bạn Mễ, tôi dẫn hắn đi gặp Jose. Sau đó, tôi còn giúp Jose phát triển vào thị trường gốc Việt với cùng công thức pha trộn trên.

Read more...

Tâm sự cùng tiến sĩ Alan

…Đưa người ta không đưa qua sông

Sao nghe tiếng sóng ở trong lòng…(Thơ Thâm Tâm)

Tôi ra Hà Nội trưa 25/9/2014, một chuyến đi không nhiều mục đích, ngoài việc gặp lại các bạn trẻ Việt để “say goodbye”. Không biết bao giờ gặp lại, nhưng hai điều tôi sẽ không quên: cái “tâm hồn Hà Nội” đang vào thu và cái quyến rũ của sự lạc quan bất tận dù phải bao quanh bởi một môi trường xấu xí.

Dù đã thông báo, vị tỷ phú giàu thư hai ở Việt Nam hay cô siêu mẫu tăm tiếng của thị trường “ngách” đều không xuất hiện. Có lẽ họ đã tự “hook up” ở một điểm bí ẩn nào rồi. . Nhưng đó là cái may; vì tôi có cơ hội ăn tối với 40 doanh nhân trẻ, tràn đầy nhiệt huyết cùng những ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Thay vì đem ngọn lửa đến cho họ, tôi mới là người nhận được “lửa” cho những ngày tháng đang mỏi mệt vì nhàm chán.

Những ngày kế tiếp, tôi lại hân hạnh gặp thêm cả trăm bạn trẻ khác trong 2 cuộc hội thảo; cũng như mạn đàm với những doanh nhân, những quản lý công ty đang xông pha chiến địa. Họ giúp tôi một góc nhìn về thực trạng của những vấn đề đang đối diện. Chúng tôi quên hẳn đi những phân tích lý thuyết về “tái cơ cấu” “cải cách thể chế”(tôi sẽ điên nếu nghe thêm những chữ này một lần nữa), về “quyết tâm chính trị”, về “thoát Trung”, về “DNNN”, về “lịch sử của gương đạo đức” hay về “hồi phục kinh tế”. Giàn khoan duy nhất mà các bạn trẻ này thảo luận là giàn khoan của cá nhân, không đem đặt cọc sớm thì sẽ bị rỉ sét rất lẹ.

Nói chung, sức sống và tinh thần kinh doanh vẫn bộc phát manh mẽ qua lời nói và hành động. Tuổi trẻ Việt Nam không bao giờ sờn chí, tiếp tục bước đi để xây dựng cho mình và thế hệ sau một “thịnh vượng tử tế”, mặc cho sự cám dỗ của nghề làm quan, của văn hóa phong bì, của lối làm ăn cửa hậu…Họ vẫn lên kế hoạch cho những doanh nghiệp lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ làm mục tiêu và đào tạo thêm kỹ năng cũng như trải nghiệm cho hành trình khó khăn hàng ngày.

Read more...

Khổ sở với khởi nghiệp

Người yêu không hiểu đòi chia tay, ngày chợp mắt vài tiếng, thành công đến chậm mà tiền thì đi nhanh… đó là những gì phải đối mặt khi quyết định khởi nghiệp. Bạn chiu đựng nổi không? . Rượu Song Long xin chia sẻ với bạn những kinh nghiêm mà một start-up mới bắt đầu kinh doanh sẽ gặp vô vàn khó khăn khi tiến hành xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình , bạn đã sẵn sàng đương đầu với những khó khăn đó và sẵn sàng vượt qua chúng đế trở thành một người kinh doanh trong một xã hội mới chưa .

business-plan300x200

Hình 1: Khởi nghiệp nên hay không cho một doanh nghiệp mới bắt đầu năm 2014

 Theo Cafebiz – 14 Sep 2014

Ali Mese là CEO kiêm nhà sáng lập của Piqers, một công ty chuyên tư vấn start-up với khẩu hiệu “Piqers, start-up dành cho mọi start-up”. Sau hai năm khởi nghiệp, Ali đã chia sẻ lại những khó khăn mà anh đã trải qua, và cũng là những gì mà bất cứ bạn trẻ nào muốn start-up cũng sẽ gặp phải.

Read more...

Khởi Nghiệp Với 400.000 VND

16 tuổi, ông Tuấn đã thành công với nghề sản xuất bia hơi, kiếm sống bằng dệt nhuộm trước khi thành một trong những người tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ truyền hình trả tiền.

- 15 tuổi, ông Nguyễn Văn Tuấn học được nghề làm bia hơi. 16 tuổi, vay 400.000 đồng từ tín dụng xã, hợp tác cùng xí nghiệp Đường Rượu Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) trong vai trò cung ứng nguyên liệu, phụ trách kỹ thuật. Bia sản xuất ra phủ khắp thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam.

nguyen-van-tuan-khoi-nghiep-voi-400nghin

Hình 1: Ông Nguyễn Văn Tuấn bắt đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi 400.000 vnd để làm lại sau những mất mát

- Sau khi tốt nghiệp lớp 12 (năm 1988), ông rời Quảng Nam vào Sài Gòn, vừa làm, vừa học đại học rồi khởi sự lại với lần lượt từ nghề làm bia hơi, dệt nhuộm rồi đến may mặc.

- Sau những cú trắng tay và làm lại từ đầu, năm 1997 – 2011, ông bắt đầu lấn sang lĩnh vực xuất bản sách, bầu sô.

- Ông cũng từng tháp tùng đoàn xiếc Việt Nam đi diễn tại Trung Quốc. Từ chuyến đi này, ông có cơ hội tiếp cận với dịch vụ truyền hình trả tiền tại Trung Quốc. Về Việt Nam, ông thành lập ARICO, đưa dịch vụ truyền hình trả tiền đến với thị trường Việt Nam.

- Đang hoạt động tốt trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, với doanh thu gần 200 tỷ đồng năm 2013, và lĩnh vực khách sạn (khách sạn Sông Thu, Đà Nẵng), ông lại hứng thú với đầu tư nghiên cứu công nghệ xử lý rác thải rồi sữa organic…

Là con thứ trong gia đình có ba anh em, sớm thừa hưởng máu kinh doanh từ mẹ, nên từ năm 16 tuổi, ông Nguyễn Văn Tuấn đã biết kiếm tiền bằng cách hợp tác cùng một đơn vị nhà nước để sản xuất bia hơi.

Read more...

Bầu đức tập trung nuôi bò

Với việc tập trung vào nông nghiệp và dự án bất động sản tại Myanmar, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trước thuế 1.460 tỷ đồng năm 2013.

tap-trung-nuoi-bo

Hình 1: Bầu đức không tăng diện tích trồng bắp để tập trung nuôi bò 

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG) vừa thông qua Nghị quyết về kế hoạch kinh doanh trong những tháng cuối năm 2014, trong đó đầu tư vào nông nghiệp và bất động sản tại Myanmar vẫn là trọng tâm.

Read more...

Giá sữa và thuốc lá sẽ được điều chỉnh

Ví dụ mỗi bao thuốc ngang giá một lít sữa ở Việt Nam và 4 lít ở nước ngoài được đại biểu Nguyễn Văn Tiên đưa ra khi Ủy ban Các vấn đề xã hội bàn về thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng này.

thuoc-la-co-hai-cho-suc-khoe

Hình 1: Thuốc lá gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng chúng nó có chứa 7000 chất hoá học độc hại và 70 chất gây ung thư

Sau khi thảo luận ở Thường vụ Quốc hội ngày 25/9, dự luật Thuế tiêu thụ đặc biệt một lần nữa được mang ra mổ xẻ tại Ủy ban Các vấn đề xã hội hôm nay, nơi mà thuế suất đối với thuốc lá và rượu bia được quan tâm đặc biệt.

 Theo Phó chủ nhiệm Nguyễn Văn Tiên, thuế thuốc lá của Việt Nam hiện chỉ chiếm 45% giá bán lẻ, so với mức 50-81% ở nhiều nước. Điều này góp phần tạo nên giá thuốc rẻ, gây tác động xấu đến sức khỏe người dân, quá tải bệnh viện. "Nghiên cứu cho thấy, tại Việt Nam, giá một bao thuốc chỉ mua được một lít sữa, trong khi ở nhiều nước, con số này là 4 lít", ông Tiên nói và cho rằng việc tăng thuế sẽ góp phần hạn chế người hút cũng như tăng thu ngân sách.

Read more...