•  CHIVAS 18 NĂM
    1.290.000/Chai 700 ml VND
    CHIVAS 18 NĂM

    Rượu Chivas 18 là sự pha trộn đậm đà , độc đáo và nhiều...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 12 NĂM
    580.000 / Chai 700 ml VND
    CHIVAS 12 NĂM

    Rượu Chivas 12 năm , khởi nguồn của dòng rượu Chivas có thương...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 21 NĂM
    2.900.000/ Chai 700 ml VND
    CHIVAS 21 NĂM

    Rượu Chivas 21 hay "Royal Salute 21 Years Old" là kết quả...

    Chi Tiết

Tôi không bao giờ đi đối thoại với Alan Phan

(www.phanphoiruoungoai.com) - Phân tích về quan điểm của TS Alan Phan về thị trường BĐS Việt Nam đang gây tranh luận trong thời gian gần đây, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - ví von: "Chẳng khác nào một cậu sinh viên lại “lên mặt” dạy toán cho GS.Ngô Bảo Châu”.Ông Alan Phan không hiểu gì về BĐS Việt Nam

bau-duc-phan-bac-alan-phan

Hình 1: Bầu đức phản bác tiến sĩ Alan Phan về tình hình bất động sản với những phát biểu gây sốc của tiến sĩ Alan phan về thị trường bất động sản và gọi cứu trợ của chính phủ đối với bất động sản việt nam

“Tôi nghe câu nói của Alan Phan: "Hãy để cho nó (doanh nghiệp BĐS - pv) chết đi", tôi cho là cực kỳ thiếu văn hóa. Chúng ta là người có học, tại sao lại nói như thế!” - Bầu Đức chia sẻ.

Trong mắt mọi người, TS Alan Phan có thể là một doanh nhân với 43 năm kinh nghiệm tại thị trường Mỹ và Trung Quốc, cũng là Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên niêm yết sàn chứng khoán Mỹ nhưng trong mắt của bầu Đức, Alan Phan chỉ là con số 0.

Read more...

Việt nam có phải là thuộc địa của trung quốc

(Nguồn Tin Sưu Tầm trên Internet)Đây là câu nói của một ông giám đốc người Nhật, nói trước hàng chục quan khách Việt Nam trong một phòng hội thảo của một khách sạn 5 sao. Câu nói ấy làm hết thảy các vị doanh nhân, nhà khoa học, thậm chí là cả những viên chức nhà nước trong khán phòng sững sờ. Câu nói ấy không khác việc ông giám đốc người Nhật kia đã vả một cái tát vào mặt tất cả những con người Việt Nam ưu tú trong khán phòng đấy. Họ đều là những người Việt Nam thành đạt, là những người yêu nước, làm sao có thể chịu đựng được sự sỉ nhục ấy.

Thế nhưng, những lời nói tiếp theo đó của vị giám đốc kia đã phải khiến khán phòng gật đầu thừa nhận, thậm chí là vỗ tay. Ông chỉ vào chiếc màn máy chiếu, chỉ vào cặp đèn trên trần nhà, chỉ vào bộ quần áo mà mọi người đang mặc, thậm chí là cây bút và tờ giấy mà họ cầm trên tay, ông nói: “Made in China”.

Ông nói rằng, người Việt Nam giỏi lắm, thông minh lắm, kiên cường lắm. Lúc ấy người Nhật thua trận trước người Mỹ, cả nước Nhật thấy sỉ nhục, còn người Việt Nam thì lại thắng nước Mỹ. Nhưng 20 năm qua đi, Nhật Bạn có Toyota, có Honda, có Mitsubishi, Việt Nam có gì? Người Hàn Quốc chịu sỉ nhục trước người Nhật, họ có Huyndai, có Samsung, có LG, Việt Nam có gì?

Read more...

Bán bia vỉa hè và online có thể bị cấm

Bán bia cho bà bầu, cho con bú, kinh doanh tại trường học, bệnh viện, công sở, vỉa hè, hoặc qua máy bán hàng tự động, online có thể là hành vi bị cấm theo quy định đang được Bộ Công Thương dự thảo.

kinh-doanh-online-bi-cam

Hình 1: Kinh doanh trên các hè phố vốn đã phổ biến ở việt nam và trở thành một nét văn hoá

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia. Theo đó các hành vi sản xuất, kinh doanh mua bán, tiêu thụ bia nhập lậu, nhãn mác giả, không đảm bảo chất lượng là các hành vi vi phạm quy định của pháp luật. Kinh doanh bia tại các địa điểm như trường học, bệnh viện, công sở, vỉa hè cũng bị xếp vào dạng vi phạm.

Read more...

Thị trường bánh trung thu cạnh tranh quyết liệt

Chị Hương, nhân viên một công ty bánh có trụ sở tại quận Ba Đình cho biết doanh thu trong hệ thống năm nay đang bị giảm 20-30% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhân viên trong hệ thống lại phải làm việc bận rộn hơn rất nhiều.

Nhu cầu từ khách hàng doanh nghiệp giảm khiến nhiều thương hiệu bánh tại Hà Nội giảm doanh thu 20-30%so với cùng kỳ. Việc xuất hiện nhiều tên tuổi mới cũng đặt các hãng trước bài toán cạnh tranh gay gắt.

ten-goi-sang-trong-cua-banh-trung-thu

Hình 1: Thị trường bánh trung thu cạnh tranh quyết liệt năm 2014

"Những năm trước, khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi chiếm 80%. Năm nay, số này giảm khoảng 15-20%. Mặc dù khách lẻ có tăng nhưng doanh số từ nhánh này thường tăng rất chậm. Nhân viên đó phải bán hàng tăng ca liên tục mà vẫn không đủ chỉ tiêu được giao", Hương cho hay.

Nhân viên này lý giải những mặt hàng bán cho doanh nghiệp đa số có giá cao hơn, lại được đặt số lượng lớn nên thường giúp chị cùng các đông nghiệp sớm hoàn thành kế hoạch. Trong khi đó, những khách lẻ thì chủ yếu mua những mặt hàng có giá bình dân.  

Read more...

Bánh trung thu thu hút khách kiểu gì

Nhằm thu hút khách hàng, các nhà sản xuất loại bánh này đã tung ra thị trường những sản phẩm với tên gọi mỹ miều, như trăng vàng kim cương, trăng vàng đá quý...

banh-trung-thu-thu-huong-bat-mat

Hình 1: Bánh trung thu kiểu dáng bắt mắt 2014

Chỉ còn khoảng gần 2 tuần nữa là đến Rằm tháng 8, không khí mua sắm bánh trung thu trên thị trường theo đó đã diễn ra khá sôi động. Nhiều dòng sản phẩm với tên gọi vô cùng sang trọng, mỹ đã được tung ra, nhằm thu hút khách hàng.

Read more...

Hãy khởi nghiệp khi bạn còn trẻ

Các bạn đang khởi nghiệp với những dự án của riêng mình hay đang ấp ủ một dự án khởi nghiệp. Điều đó thật tuyệt vời! Dù bạn chưa thực sự thành công hay chưa thực sự bắt đầu thì cũng rất cần người ủng hộ và cần có những động lực để khởi nghiệp. Ngày hôm nay mình xin chia sẻ một bài viết rất hay “Tại sao bạn nên khởi nghiệp?” của anh Nguyễn Hiệp. Hy vọng bài viết sau sẽ tiếp thêm động lực để các bạn sẵn sàng khởi nghiệp.


Tôi mất hơn 5 tiếng đề nghĩ và viết cái note này, vì thế bạn đừng tiếc 5 phút ngồi đọc vì biết đâu 1 ngày nào đó bạn cũng sẽ mở công ty. Chắc chắn note này sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Những gì tôi sắp viết bạn sẽ không thấy trong sách nào hay báo chí nào, mong rằng sau bài này sẽ có nhiều người cân nhắc cơ hội nghiệp của mình là khởi nghiệp. Vì những người viết báo khởi nghiệp không phải là những người khởi nghiệp, có phỏng vấn đại gia thì người ta cũng sẽ trả lời kiểu trả lời báo chí và những đại gia thường bận quá chẳng chịu viết. Nếu họ có viết sách thì khi đó họ đã quá thành công và không còn nhớ cái tâm trạng và hiểu biết của họ thời chập chững như nào nữa. Tôi nghĩ rằng bài này rất hợp với nhiều người vì tôi đang ở trong đúng cái chân núi đó, tiền không nhiều, mắc sai sót hàng ngày nhưng cũng có trải nghiệm và thành tựu nhất định.

Read more...

Các đại gia chưa từng đóng thuế 2014

Doanh thu tăng vọt qua các năm, liên tục đầu tư mở rộng quy mô nhưng hầu hết đều khai báo thua lỗ, nên những ông lớn này chưa từng góp một đồng thuế thu nhập cho Việt Nam.

1. Coca Cola

 Thành lập tháng 2/1994,  đến nay chưa năm nào Coca Cola Việt Nam khai có lãi. Năm 2004 công ty đạt doanh thu 728 tỷ đồng, nhưng báo lỗ 110 tỷ đồng. Năm 2006 doanh thu vọt lên 1.026 tỷ đồng, số lỗ cũng tăng theo lên đến 253 tỷ đồng.

cong-ty-cocacola

Hình 1: Chiến dịch ghi tên lên lon Coca rất thành công nhưng lại được nhắc đến về vấn đề không đóng thuế thu nhập doanh nghiệp

Năm 2010, doanh thu của Coca Cola Việt Nam lên đến 2.529 tỷ đồng, nhưng chi phí khai báo 2.717 tỷ đồng, dẫn đến số lỗ 188 tỷ. Lũy kế đến thời điểm 2010, công ty lỗ tổng cộng 3.768 tỷ đồng, vượt cả số vốn đầu tư ban đầu 2.950 tỷ đồng.

Năm 2011, công ty này lỗ 39 tỷ đồng. Qua năm 2012 và 2013 vẫn tiếp tục khai báo chưa có lợi nhuận. Vì thua lỗ liên tiếp nên sau hàng chục năm đầu tư vào Việt Nam, Coca Cola Việt Nam chỉ nộp thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài, mà chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp.

Read more...

Bánh Trung thu cao cấp có gì

(Theo Phanphoiruoungoai.com ) - Hộp bánh đắt giá nhất chỉ trên dưới 4 triệu đồng, chất lượng thì…chẳng "sang" như tên gọi!

banh-trung-thu-cao-cap-gom-nhung-gi

Hình 1: Mở hộp bánh trung thu cao cấp , câu trả lời tại sao giá bánh lại cao cho quý khách hàng và người tiêu dùng năm 2014


Điều khác biệt của bánh Trung thu "siêu cao cấp" năm nay là các khách sạn, nhà hàng “tên tuổi” của những năm trước không còn tung ra thị trường những hộp bánh giá hàng chục triệu đồng. Hộp bánh đắt giá nhất chỉ trên dưới 4 triệu đồng, chất lượng thì…chẳng "sang" như tên gọi!

Read more...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư vào dịch vụ hàng không

Ba công ty của vị đại gia này này sẽ mua hơn 31 triệu cổ phần, tương đương 23,6% vốn điều lệ của Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco).

ong-johnathanh-hanh-nguyen-dau-tu-vao-hang-khong

Hình 1: Ông Johnathanh Hạnh Nguyễn đầu tư vào dịch vụ hàng không năm 2014

Theo tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, ngày 18/9 tới Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) sẽ tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Cụ thể, doanh nghiệp sẽ đấu giá công khai hơn 31 triệu cổ phiếu, tương đương 23,65% vốn điều lệ với giá khởi điểm 10.000 đồng một đơn vị.

Read more...

8x tay ngang tạo dựng thương hiệu thời trang riêng

Khởi nghiệp với 30 triệu đồng, sau một năm, cô gái sinh năm 1988 tạo nên thương hiệu thời trang thiết kế riêng với 2 cửa hàng ở trung tâm Sài Gòn.

8x-tao-ra-thuong-hieu-thoi-trang-rieng

Hình 1: Ngọc tại cửa hàng của mình , 1 bạn 8x tự tạo dựng thương hiệu thời trang cho riêng mình bằng cách sử dụng khéo léo số vốn 30 triệu của mình

Trong chiếc váy suông màu xanh dương nhạt và giản dị, Ngọc chủ cửa hàng Nosbyn trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, tất bật tiếp khách dù mới 10h sáng. Cách nói chuyện đơn giản nhưng kín kẽ của cô gái gốc Hà Nội khá tương đồng với những sản phẩm do cô thiết kế đang treo ở tiệm. Những bộ váy, áo nơi đây có kiểu dáng khá đơn giản, màu sắc trung tính, nhưng có đường cắt may tinh tế.

Read more...