•  CHIVAS 18 NĂM
    1.290.000/Chai 700 ml VND
    CHIVAS 18 NĂM

    Rượu Chivas 18 là sự pha trộn đậm đà , độc đáo và nhiều...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 12 NĂM
    600.000/ Chai 700 ml VND
    CHIVAS 12 NĂM

    Rượu Chivas 12 năm , khởi nguồn của dòng rượu Chivas có thương...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 21 NĂM
    2.900.000/ Chai 700 ml VND
    CHIVAS 21 NĂM

    Rượu Chivas 21 hay "Royal Salute 21 Years Old" là kết quả...

    Chi Tiết

Sabeco cần người có tầm nhìn năm 2014

6 tháng đầu năm 2007, cả nước có thêm 298 dự án đầu tư nước ngoài được cấp phép, tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD; tăng gần 50% về số dự án, và tăng 55% về số vốn so cùng kỳ 2006. Tính cả những dự án tăng vốn, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại VN trong 6 tháng qua lên đến hơn 3,513 tỷ USD.

Theo Bộ Kế hoạch - Đầu tư, hiện còn nhiều dự án FDI đang chờ được cấp phép. Tình hình khả quan đến nỗi, bộ này đã có kế hoạch điều chỉnh (tăng) chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư nước ngoài năm 2015. Chưa kể nhiều dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài đang đổ vào thị trường VN qua thị trường chứng khóan, dù room cho đối tượng này vẫn đang khống chế ở mức 30%.

Công ty phân phối rượu ngoại ( Công Ty Song Long ) hiện đang là nhà phân phối chính của công ty Sabeco ở hà nội và các tỉnh thành phố , quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi theo   [email protected] hoặc số điện thoại: 0165.882.5555 .

Nói như ông Trần Đình Thiên, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam thì, FDI, ODA và nguồn vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) tại Việt Nam đang “lập kỷ lục mới”, mà chỉ nhìn vào, người ta có thể nói rằng “Việt Nam sắp cất cánh đến nơi”.

Tuy nhiên, ông Thiên và một số chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, Việt Nam đang đối mặt với vấn đề lạm phát, liên quan đến năng lực điều hành vĩ mô. Ở một góc độ khác, Cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư - ông Trần Xuân Giá cũng băn khoăn: Làm sao hấp thụ một cách hiệu quả nhất để nguồn vốn đẻ ra công ăn việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hiệu quả.

Nhìn lại, dù thu hút được 3, 513 tỷ USD vốn FDI, nhưng vốn thực hiện từ đầu năm đến nay mới đạt trên 1,4 tỷ USD - chỉ bằng 28% kế hoạch năm. Những khó khăn mà các nhà đầu tư đến Vieät Nam thường than phiền, vẫn tập trung vào 3 điểm chính: cơ sở hạ tầng (yếu, thiếu), chất lượng nguồn lực (chưa cao), thủ tục hành chính (rườm rà, phức tạp, hay thay đổi theo thời tiết, và theo “lệ làng” của từng địa phương).

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2014 mới đây, ông Shozo Sakata - chuyên gia cao cấp Viện nghiên cứu các nền kinh tế đang phát triển - Tổ chức ngoại thương Nhật Bản (IDE-JETRO) cho rằng, nếu muốn thu hút một lượng lớn nguồn FDI, Việt Nam cần phải có những quyết sách để dỡ bỏ các “thắt cổ chai” và vướng mắc của các nhà đầu tư như hiện nay.

Ông cũng thẳng thắn, “không thể chắc chắn được nguồn vốn FDI ồ ạt vào VN sẽ kéo dài bao lâu”; vì theo một nghiên cứu thuộc Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, đa số các doanh nghiệp Nhật ñeàu lấy tiêu chí “nhân công rẻ” tại Việt Nam làm lợi thế. “Việt Nam sẽ nhanh chóng mất các lợi thế này khi trở thành một nước đang phát triển có thu nhập khá”. Chưa kể, yếu tố giữ chân các nhà đầu tư tại VN còn phụ thuộc rất nhiều vào môi trường… Trung Quốc!

Vấn đề hấp thụ vốn cũng đang được đặt ra với thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Theo các chuyên gia thì, TTCK Việt  Nam đang ở trong tình trạng không hấp thụ hết vốn, hoặc hấp thụ kém. Các công ty niêm yết cứ phát hành thêm cổ phiếu bằng tăng vốn điều lệ, mà chưa tiêu hóa kịp nguồn vốn huy động qua kênh này. Số liệu từ Ủy ban Chứng khoán cho thấy, tổng vốn hóa của TTCK hiện chiếm khoảng 36% GDP, và xấp xỉ 50% nếu cộng cả trái phiếu.

Nguồn vốn gián tiếp này đã tạo sức ép lên việc tăng giá tiền đồng Vieät Nam, trong khi đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế khác đang tỏ ra kém hấp dẫn. Tiền lãi từ TTCK lại đổ vào chính thị trường này, hoặc gần đây là vào lĩnh vực bất động sản. Điều này đã làm phát sinh những cơn nóng lạnh khó kiểm soát .

 “Thị trường vốn tại VN không nên bị định đoạt bởi “tiền nóng”, mà nên do các nhà đầu tư với chiến lược lâu dài tại Vieät Nam định đoạt” - ông Jeremy Amias, giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Citi Group nói. Việc hấp thụ vốn FDI và FII cũng không nằm ngoài chiến lược “giữ chân” các nhà đầu tư chiến lược này.

Công ty phân phối rượu ngoại ( Công Ty Song Long ) hiện đang là nhà phân phối chính của công ty Sabeco ở hà nội và các tỉnh thành phố , quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi theo    [email protected] hoặc số điện thoại: 0165.882.5555 .