•  CHIVAS 21 NĂM
    2.900.000/ Chai 700 ml VND
    CHIVAS 21 NĂM

    Rượu Chivas 21 hay "Royal Salute 21 Years Old" là kết quả...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 18 NĂM
    1.290.000/Chai 700 ml VND
    CHIVAS 18 NĂM

    Rượu Chivas 18 là sự pha trộn đậm đà , độc đáo và nhiều...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 12 NĂM
    580.000 / Chai 700 ml VND
    CHIVAS 12 NĂM

    Rượu Chivas 12 năm , khởi nguồn của dòng rượu Chivas có thương...

    Chi Tiết

Năm 2014 Sabeco kiềm chế lạm phát

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ năm 2014 và chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Hồ Chí Minh về các biện pháp kiềm chế lạm phát, Tổng công ty CP Bia  Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách, cùng đất nước vượt qua khó khăn trước mắt, tạo đà phát triển sản xuất  kinh doanh cho năm 2014 .   

SABECO là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bia của Việt Nam, với các nhãn hiệu bia nổi tiếng như bia 333, Sài Gòn đỏ, Sài Gòn Special... Sản phẩm của SABECO có sức cạnh tranh không kém các nhãn hiệu bia hàng đầu thế giới đang có mặt trên thị trường nội địa, chiếm gần 40% thị phần bia cả nước. Tuy vậy, trong hoàn cảnh hiện nay, cũng như các doanh nghiệp khác, SABECO đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như lãi suất ngân hàng, giá cả leo thang. Việc hàng loạt các dự án của SABECO tại các địa phương tạm dãn tiến độ là một động thái cần thiết để vừa thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về kiềm chế lạm phát, vừa tránh tăng thêm chi chí cho dự án.

Ngày 06/6/104 , Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị


Số 723/CT-TTg về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách năm 2009. Theo Chỉ thị, Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh phát triển sản xuất, dịch vụ và thu hút đầu tư; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng tăng nhanh tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp. Dự kiến tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2014  phấn đấu tăng 7 - 7,5%.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát; bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, đặc biệt các hàng hóa là đầu vào của sản xuất và tiêu dùng thiết yếu cho nhân dân. Tăng cường kiểm soát thị trường. Đồng thời, xây dựng và phát triển mạng lưới phân phối để bảo đảm cung ứng hàng hóa với giá cả hợp lý, nhất là hàng tiêu dùng thiết yếu và tại những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn...

 

logo-bia-sai-gon

 

Để thực hiện được mục tiêu tăng trưởng 20%/năm trong điều kiện Tổng công ty phải tạm dừng hoặc giãn tiến độ các công trình đầu tư, ông Nguyễn Bá Thi - Chủ tịch HĐQT SABECO cho biết: “Chúng tôi đã triển khai những biện pháp cụ thể như đẩy mạnh sản xuất, cố gắng duy trì kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra từ đầu năm. Đồng thời, rà soát, cơ cấu lại các dự án đầu tư, các khoản mục đầu tư ra bên ngoài, kiên quyết loại bỏ các dự án đầu tư không hiệu quả, tập trung vốn vào ngành nghề chính, không đầu tư tràn lan. Đặc biệt là tiết giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm điện, xăng dầu, giảm 10% chi phí quản lý, văn phòng, hội họp, tạm dừng việc mua sắm thiết bị không thật cần thiết...”.

Về lâu dài, ông cho rằng:  “ Đối với những nhà máy đã khởi công như Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi, SABECO đàm phán với nhà thầu cắt giảm một số hạng mục đầu tư không cần thiết để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, SABECO cũng không tham gia góp vốn thành lập Ngân hàng InBank nữa (SABECO dự kiến góp 12% vốn điều lệ tương đương 120 tỷ đồng) để góp phần kiềm chế lạm phát”.

Có thể nói, năm 2014  là năm các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới. Song, với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Chính phủ, chúng ta đã từng bước vượt qua khó khăn, quyết tâm đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2008. Với những giải pháp trên, SABECO sẽ góp phần “chung vai” kiềm chế lạm phát, cùng cả nước vượt qua khó khăn trước mắt, tạo đà phát triển cho năm 2015.