•  CHIVAS 12 NĂM
    600.000/ Chai 700 ml VND
    CHIVAS 12 NĂM

    Rượu Chivas 12 năm , khởi nguồn của dòng rượu Chivas có thương...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 21 NĂM
    2.900.000/ Chai 700 ml VND
    CHIVAS 21 NĂM

    Rượu Chivas 21 hay "Royal Salute 21 Years Old" là kết quả...

    Chi Tiết
  •  CHIVAS 18 NĂM
    1.290.000/Chai 700 ml VND
    CHIVAS 18 NĂM

    Rượu Chivas 18 là sự pha trộn đậm đà , độc đáo và nhiều...

    Chi Tiết

Dành cho những ai băn khoăn tới con đường kinh doanh Internet

Nhiều năm trước, chính xác 12 năm trước tôi bắt đầu với một công việc kinh doanh đầu tiên của mình tại một quán Internet như một nhân viên phục vụ. Và sau vài tháng quen dần công việc, tôi đã sở hữu riêng cho mình một quán Internet với dàn máy tại một khu phố nội thành của Hà Nội. Từ đó ước mơ trở thành ông chủ của tôi cứ lớn dần, và tôi đã có một công ty về IT lúc nào chẳng hay.

richdadloc

Hình 1: Anh Richdad Loc chia sẻ về kinh nghiệm và những điều băn khoăn về internet Marketing


Tiến thân vào con đường kinh doanh sớm, theo bạn có tốt không? Với tôi, nó giúp tôi có nhiều bài học thú vị sau nhiều lần vấp ngã đến tận đáy cùng của sự thất bại. Nhưng rồi nghị lực lớn trong con người tôi lúc nào cũng cháy bỏng, lúc nào cũng khao khát thành công. Con đường vào ngõ cụt lại là con đường sáng nhất để tôi vươn tới ngày hôm nay.


Chắc hẳn nếu bạn làm trong lĩnh vực online, bạn đã từng nghe đến cái tên Richdad Loc người mà thường xuyên xuất hiện trong các chương trình hội thảo, huấn luyện về Internet quy mô lớn tại Việt Nam trong 5 năm qua. Đó không ai khác, chính là tên thương hiệu tạo ra tôi ngày hôm nay. Tôi có niềm đam mê, niềm tin thực sự lớn với Internet ngay cả khi tôi còn loay hoay không biết làm gì cho tương lai của mình.

Bạn biết đấy, kinh doanh ngày nay khó mà có thể thiếu Internet. Ai cũng biết rằng Internet quá tốt để bắt đầu với nó, nhưng sự thực là trên 90% những người tham gia kinh doanh Internet thất bại ngay sau năm đầu tiên. Và con số đó càng ngày càng nhiều.


Tôi đã từng nghe và gặp gỡ nhiều triệu phú trên Internet trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Những gì họ có tôi thực sự nể phục và ngưỡng mộ. Thèm muốn và khát khao thành công giống như họ, tôi đã phải trả giá liên tục trong 4 năm vì những sai lầm của mình để ngày hôm nay tôi có thể đứng dậy, đứng vững bằng đôi chân của mình trên hành trình thành công trên Internet.

Trải qua trên 300 chương trình huấn luyện Internet lớn, đào tạo trực tiếp trên 100.000 người Việt Nam trực tiếp trong suốt 5 năm qua. Đó là những may mắn giúp tôi học hỏi, sâu chuỗi và ứng dụng Internet vào kinh doanh. Và một loạt bài viết về kiến thức, bài học Kinh doanh Internet của tôi sẽ khai mở cho bạn nhiều kiến thức thực tế. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ đón nhận nó và ủng hộ tôi hết mình.


Bắt đầu kinh doanh Internet hay là tự chết dần?


Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên Internet, nơi mà không còn gọi là “màu mỡ” cho tất cả mọi người nữa, mà nó là mảnh đất “cằn cỗi” cho những người chỉ có vốn kiến thức ít ỏi từ kinh doanh Internet.


Thị trường Việt Nam được coi là  thị trường mới nổi của nền kinh tế Internet. Chúng ta đang bị kìm hãm sự phát triển so với nhiều quốc gia khác bởi một lý do rất đơn giản đó là sự cạnh tranh “bẩn” chết người. Những gì mà đối thủ có thể bắt trước giống bạn, họ sẽ lập tức làm ngay. Không cần đợi một tháng, một tuần. Những thứ mà bạn gọi là VŨ KHÍ là CÔNG CỤ đôi khi bạn bị sao chép, bắt trước giống hệt chỉ sau một vài ngày. Tuy nhiên, có liệu pháp nào để giảm rủi ro nhất hay không? Tôi xin trả lời là có, và nó sẽ được tiết lộ trong những phần chia sẻ tới.

Nếu không chọn Internet, bạn vẫn làm truyền thống?


Cái Phố của bạn lúc đầu chỉ có mình bạn bán, sau một vài tuần, một vài tháng có tới hàng chục người cùng nhảy vào. Và bạn tự dung bị mất hết khách hàng, mất hết thị phần. Nhiều người đã phải trở về với cái “máng lợn” cũ vì sự “chịu đựng” của họ khổng đủ lớn.


Sự cạnh tranh là điều tất yếu vì chúng ta đang kinh doanh trong thời đại 2.0. Thời đại CUNG nhiều hơn CẦU. Và việc đào thải nhanh là điều tất yếu. Câu hỏi đặt ra là bạn có bị đẩy khỏi cuộc chơi như những người khác hay không? Điều đó tùy thuộc vào kiến thức kinh doanh bạn đang có.

Internet có phải là sự lựa chọn dành cho tất cả những người kinh doanh?


Không hoàn toàn có thể thay thế được hết hoạt động kinh doanh của tất cả mọi người. Nhưng một điều chắc chắn rằng Internet là công cụ đắc lực cho bất kỳ công việc kinh doanh nào. Hãy lựa chọn đúng mô hình kinh doanh của bạn, bạn sẽ thấy Internet thực sự hữu hiệu để mang đến giá trị thương hiệu và khách hàng cho bạn.

Phần lớn những người kinh doanh Internet với tư duy KIẾM TIỀN


Tôi biết rằng phần lớn những người kinh doanh Internet họ đang phải chịu một cuộc sống “Cơm áo, gạo, tiền”. Nếu họ không kiếm tiền thì kiếm cái gì đây. Rõ ràng kinh doanh thì phải có tiền. Nhưng một sự thực là phần lớn những người tham gia Internet không biết bán cái gì? Không biết kiếm tiền trên Internet như thế nào?


Đã có rất nhiều người vất vả, mệt mỏi kiếm từng đồng trên Internet và chắc chắn tôi cũng không phải ngoại lệ trong những thời điểm đầu khởi nghiệp.


Hai kỹ năng quan trọng của việc Kiếm tiền trên Internet đó là kỹ năng VIẾT NỘI DUNG, và kỹ năng THIẾT KẾ. Tôi sẽ liệt kê cho bạn rất nhiều cách bạn có thể kiếm tiền.

>> Món quà ĐẦY BẤT NGỜ từ RICHDADLOC - BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN NÓ

1. Kiếm tiền với Sách điện tử (Ebook)


Tại sao Ebook lại có sức mạnh đến vậy, đơn giản vì thế giới này có quá nhiều vấn đề mà mọi người phải đi tìm kiếm hàng ngày.  Lúc tôi chưa kiếm được tiền, tôi sẽ tìm kiếm cách làm sao kiếm được tiền. Khi tôi có thể kiếm được tiền, tôi sẽ tìm kiếm cách để đầu tư với số tiền tôi đang có… Và có hàng triệu người đang đi tìm kiếm những thông tin qua Ebook hàng ngày trên thế giới này. Đó có phải là một thị trường lớn của bạn không?


Chỉ cần bạn biết cách sâu chuỗi và tổng hợp lại những kiến thức, tôi tin bạn đã có thể kiếm được tiền.


Đây là những ví dụ bạn có thể tham khảo cách tôi viết. Hãy biết cách sử dụng ngôn từ và hình ảnh có sức mạnh.


ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN  – Học cách TỒN TẠI và SINH LỜI
KIẾM TIỀN TRÊN MẠNG – 10 Bí quyết kiếm thêm $1000 tháng với 10 phương pháp đơn giản
FACEBOOK MARKETING – Cách tăng 15.000 Like THẬT trong 30 ngày
DU LỊCH CHÂU Á – 112 trang hình ảnh ấn tượng LẦN ĐÀU TIÊN TIẾT LỘ !


Việc viết một Ebook đôi khi chỉ là những tài kế chuyện khéo léo của bạn. Hãy có những câu chuyện thú vị cho độc giả của bạn khi bạn đã trải nghiệm với nó.


Có nhiều người nói với tôi rằng. Tại Việt Nam, ebook rất dễ bị sao chép và phát tán trên mạng. Điều đó rất đúng, bạn nhớ rằng vòng đời sản phẩm của Ebook thường rất ngắn đối với các Quốc gia đang phát triển về Internet. Nhưng bạn đừng lo, hãy kiếm tiền bằng cách gián tiếp. Có rất nhiều người đang dùng cách này để tạo ra PHỄU BÁN HÀNG. Và đó là cách tăng khách hàng tiềm năng thực sự tuyệt vời.

 


2. Kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm cho người khác


Đây là cách khá phổ biến mà những người mới khởi nghiệp lựa chọn. Bạn có thể bán bất kỳ cái gì miễn là có lợi nhuận. Hãy tận dụng tối đa sản phẩm của người khác mà bạn không cần phải trả tiền trước. Tôi đã làm như vậy trong suốt thời gian tôi khởi nghiệp.


Năm 2006, tôi bắt đầu bán sản phẩm của người khác đầu tiên trên mạng đó là Tranh Đá Quý. Thời điểm đó rộ lắm. May mắn là tôi có liên kết được một công ty bán tranh đá quý khá nổi tiếng với đa dạng nhiều mặt hàng. Và may hơn là họ chưa có bán trên mạng. Tư duy lúc đó của tôi là sao kiếm được nhiều tiền với sản phẩm tôi bán, và thế là tôi mua ngay một tên miền Tranhdaquy.com.vn (Bây giờ tên miền này tôi vẫn còn giữ). Thế rồi một cái duyên bán hàng đến khi tôi có một tên miền phù hợp. Tôi lập tức cho thiết kế website, đưa hình ảnh thật đẹp mắt lên và viết ngôn từ hấp dẫn. Chỉ ít lâu sau tôi đã có những khách hàng đầu tiên qua mạng đơn giản chỉ bằng cách đẩy bài viết lên diễn đàn, các trang rao vặt. Chỉ sau đúng một năm, tôi có hàng trăm khách hàng và số tiền tôi hưởng hoa hồng đã lên tới vài trăm triệu đồng.


Việc kiếm tiền cứ thế đi vào đà, tôi bắt đầu thấy thích thú với việc kiếm tiền trên mạng mà không cần bỏ sức và thời gian nhiều. Sau hơn một năm thì tôi gặp một vấn đề lớn đó là đối tác của tôi họ thấy tôi kiếm nhiều tiền trong khi đó họ thì không, thế là họ quyết định không cho tôi lấy hàng nữa. Tôi đã từng hụt hẫng, nhưng máu kiếm tiền trong người lúc nào cũng rực cháy. Và tôi đi tìm những sản phẩm khác thay thế như Đá Phong Thủy, Đá Quý…rồi trong tất cả những gì tôi bán, tôi đều thu được những thành tựu nhất định. Cái hay nhất tôi không mất tiền vốn, kho hàng hay rủi ro lớn.


Làm cái gì cũng sẽ phải trả giá và thu bằng kinh nghiệm. Tôi khuyên bạn hãy cứ đứng dậy và bắt đầu với công việc kiếm tiền. Hãy chọn cho mình một đối tác uy tín, thiết kế website thật ấn tượng, nội dung viết thật hấp dẫn. Và sau đó tiếp thị bằng những kênh miễn phí như Facebook, Diễn Đàn, Rao vặt… Hãy bán hàng ở chỗ đông người. Tôi tin bạn sẽ kiếm được những đồng tiền đầu tiên và thậm chí những khoán tiền vượt quá sự mong đợi của bạn.


Hiện nay có hai mô hình bán hàng hưởng hoa hồng đó là Drop Shipping (Bán hàng trung gian như tôi đã từng bán Tranh Đá Quý, đá quý, quà biếu tết...), Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết, thường là sản phẩm vô hình).


Một lời khuyên nữa dành cho bạn là không nên bán sản phẩm giá cao, và quá cồng kềnh. Khách hàng có xu hướng mua sản phẩm giá rẻ trên mạng hơn là những tiêu chí khác. Hãy kiếm tiền bởi “lòng tham” của khách hàng.


3. Kiếm tiền bằng khả năng chuyên môn của bạn


Có một chuyên môn vững vàng đó là một lợi thế mà bạn có thể kiếm tiền trên Internet. Kiếm tiên như thế nào ư ? Đơn giản đó chính là thế mạnh của bạn. Hãy nhớ rằng không cần hoàn hảo bạn nhé. Bạn sẽ làm rồi sẽ đúc kết ra mà thôi. Dưới đây là những lĩnh vực chuyên môn có thể kiếm tiền trên Internet


- Dịch vụ thiết kế website, logo, đồ họa.
- Dịch vụ tư vấn marketing trực tuyến.
- Dịch vụ tối ưu hóa tìm kiếm.
- Dịch vụ quảng cáo Facebook, Google Adword…
- Dịch vụ viết nội dung (Copywriting).
- Dịch vụ chăm sóc website, duy trì nội dung.
- Dịch vụ biên tập video.


Và hàng trăm các dịch vụ khác bạn có thể làm được.

4. Kiếm tiền bằng cách hút nhiều người truy cập vào website


Nếu bạn có thể hút được nhiều người truy cập website bạn có thể kiếm được tiền bằng chính website của bạn. Làm thế nào ư? Hãy tạo một website có khả năng tối ưu hóa SEO như wordpress.


Để thu hút lượt truy cập vào website bạn có thể dùng SEO bài viết, Youtube chuyển liên kết về (Hãy post những video ăn theo xu hướng), và truy cập từ các website cộng đồng khác.

Khi bạn đã có website với số lượng lớn lượt truy cập, bạn có thể chạy quảng cáo của các mạng Quảng cáo như Ad360, Vatgia Ad trên website của bạn. Ngoài ra bán có thể bán dịch vụ SEO nếu website của bạn có PR (thứ hạng website cao).


5. Kiếm tiền đôi khi chỉ là cách “ngớ ngẩn”


Năm 2011 tôi được một chuyên gia Phong thủy Singapore tặng cho tôi một “Hũ Tài Lộc”. Sau một năm đặt ở bàn làm việc, tôi thấy rất hiệu quả về mặt tinh thần và công việc. Tôi có chia sẻ những điều đó lên tường Facebook của mình với những hình ảnh đẹp thật bắt mắt. Và chỉ sau có 1 ngày tôi đăng lên, vài chục người bạn của tôi comment cho tôi với ý định mua sản phẩm đó. Và quả thật như vậy, tôi đã kiếm được vài nghìn đô chỉ do những cách “ngớ ngẩn” đó.


Kiếm tiền thực sự là niềm vui của bất kỳ ai đang kinh doanh. Chiến thắng bản thân mình là khó khăn nhất. Và tôi có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà tôi sẽ kể cho bạn trong nhiều bài viết khác.